3 PHƯƠNG PHÁP TRÁNH BẪY TÂM LÝ FOMO HIỆU QUẢ TRONG ĐẦU TƯ

Nhiều nhà đầu tư khi tham gia thị trường bị cuốn vào cảm giác sợ bỏ lỡ hay còn gọi là mắc hội chứng tâm lý FOMO. 

Hội chứng này chính là trở ngại phổ biến khiến nhiều nhà đầu tư chưa sinh lời hoặc thua lỗ khi tham gia vào chứng khoán. Theo Da Vinci Academy, có 3 phương pháp phổ biến có thể hỗ trợ nhà đầu tư tránh bẫy tâm lý này bao gồm: Nắm vững thông tin, giữ tỉnh táo & kỷ luật, và rèn luyện tâm lý vững vàng.

Nắm vững kiến thức đầu tư tài chính

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tâm lý FOMO chính là do thiếu hụt kiến thức đầu tư . Điều này khiến những nhà đầu tư mắc hội chứng rất dễ rơi vào hoảng loạn và sợ bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Vì vậy khi tham gia vào thị trường tài chính việc nắm vững kiến thức đầu tư và phân tích chúng hiệu quả là chìa khóa giúp nhà đầu tư gặt hái lợi nhuận tài chính.. Từ những thông tin đã được tiếp nhận khi theo dõi những biến động thị trường, quý anh chị cần phải đánh giá tính xác thực của thông tin dữ liệu để tránh những rủi ro và tổn thất về tài chính.

Tỉnh táo và kỷ luật

Trước khi tham gia đầu tư, người chơi luôn phải đặt ra giới hạn rủi ro tài chính để hạn chế tối đa tổn thất ngoài tầm kiểm soát. Nếu không đặt ra giới hạn, nhà đầu tư sẽ có nguy cơ cao phải đối diện với các trường hợp “cháy tài khoản”bất cứ khi nào. Ngoài ra, quý anh chị cần phải tính toán, cân nhắc thời điểm chốt lãi hoặc cắt lỗ phù hợp để tối ưu lợi nhuận cũng như hạn chế thiệt hại tài chính. Điều quan trọng nhất để giúp nhà đầu tư giữ được tỉnh táo và tính kỷ luật chính là hiểu rõ mục tiêu của đầu tư là lợi nhuận.

Rèn luyện tâm lý vững vàng

Rèn luyện tâm lý vững vàng trong đầu tư là một khía cạnh quan trọng giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn và tránh bị ảnh hưởng bởi cảm xúc khi tham gia thị trường tài chính. Để có thể rèn luyện được một tâm lý vững vàng, người chơi chứng khoán cần phải phân tích các mã cổ phiếu dựa trên tiềm năng dài hạn. Ngoài ra, nhà đầu tư cần phải kiên nhẫn, tỉnh táo và cẩn trọng quan sát thời điểm mua bán hợp lý. Cuối cùng, mỗi người cần phải đặt ra mục tiêu rõ ràng khi tham gia thị trường và phải tuân thủ chúng để giữ kỷ luật khi đầu tư.

Việc tránh bẫy FOMO trong đầu tư đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỷ luật và kiến thức sâu rộng. Bằng cách áp dụng ba phương pháp đã đề cập: xây dựng kế hoạch đầu tư chi tiết và kiên định tuân theo, luôn giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc, cũng như tập trung vào nghiên cứu và phân tích thay vì theo đuổi xu hướng thị trường một cách mù quáng, quý anh chị sẽ tạo được nền tảng vững chắc cho quyết định đầu tư của mình. 

Hãy nhớ rằng, đầu tư thành công không chỉ dựa vào việc nắm bắt cơ hội, mà còn ở khả năng kiểm soát rủi ro và đưa ra những quyết định thông minh. Tránh bẫy FOMO không chỉ giúp bạn bảo vệ vốn đầu tư, mà còn giúp bạn xây dựng một tâm lý vững vàng và lâu dài trên con đường tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Các Mẹo Và Chiến Lược Đầu Tư An Toàn trên Thị Trường Chứng Khoán

Đầu tư trên thị trường chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc nắm bắt các...

Đây là những tính chất tâm lý mà các “chứng sĩ" cần biết để đầu tư bền bỉ

Trong thế giới đầu tư tài chính, quản trị tâm lý đóng vai trò quyết định đối với sự thành công hay thất bại của...

XOÁ TAN 3 NỖI LO CỦA “CHỨNG SĨ” KHI HỌC ĐẦU TƯ TẠI DA VINCI ACADEMY.

Đầu tư tài chính là một lĩnh vực phức tạp, yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng và kỹ năng thực chiến cao trong mọi...

Vốn ít, đầu tư chứng khoán thế nào? 

Ở thời điểm hiện tại, việc đầu tư chứng khoán đã không còn chỉ là sân chơi của những “sói già" đầu tư với số...

Đăng ký tư vấn chương trình

Hãy để Da Vinci Academy giúp bạn hiểu rõ và đúng về cách quản lý dòng tiền và mang lại kiến thức đầu tư đúng đắn.