TẠI SAO BẠN NÊN ĐẦU TƯ THEO XU HƯỚNG?

Một trong những công thức đầu tư hữu ích nhất mà mọi nhà đầu tư cần biết sử dụng đó là phân tích thị trường theo xu hướng. Nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ việc nắm bắt diễn biến của xu hướng giá với chiến lược đầu tư theo xu hướng. Theo Da Vinci Academy, công cụ xu hướng có 3 phương pháp mà nhà đầu tư phải nắm rõ để cải tiến kỹ năng và phát triển tài chính trên hành trình đầu tư, đó là : Nhận diện xu hướng, Xác định thời điểm và Quản lý rủi ro.

Nhận diện xu hướng

Nhận diện xu hướng là yếu tố quyết định để nắm bắt cơ hội đầu tư. Nhận diện xu hướng chính là nhận diện diễn biến giá tăng – giảm trong tương lai. Vì vậy, hiểu rõ kiến thức phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật sẽ giúp nhà đầu tư là vô cùng quan trong. Với khối kiến thức này, nhà đầu tư sẽ có cái nhìn chi tiết và chính xác về tình hình kinh tế cùng ảnh hưởng của chúng đến xu hướng thị trường. Từ đó, quý anh chị có thể nhận diện các mã cổ phiếu và đưa ra lựa chọn đầu tư hợp lý để gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

Xác định thời điểm

Khi tham gia đầu tư chứng khoán, không ít trường hợp nhiều nhà đầu tư cùng đánh một mã cổ phiếu nhưng phần trăm lợi nhuận mà các nhà đầu tư thu về là khác nhau. Chìa khoá để tối ưu lợi nhuận cũng như giảm thiểu rủi ro chính là thời điểm mua và bán khi sử dụng công cụ phân tích theo xu hướng. Sự linh hoạt và nhạy bén chính là điểm mấu chốt quan trọng của chiến lược đầu tư theo xu hướng. Các tín hiệu giao dịch từ phân tích kỹ thuật cũng như các yếu tố cơ bản có thể ảnh hưởng đến xu hướng nên nếu chọn đúng thời điểm mua – bán, lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về sẽ luôn được tối ưu. 

Quản lý rủi ro
 

Nhà đầu tư có khả năng phát hiện được những rủi ro và nguy hiểm trong quá trình phân tích bằng công cụ xu hướng. Trong quá trình lên chiến lược đầu tư, nhà đầu tư cần phải tính toán cả những rủi ro có thể gặp phải. Từ đó, họ có thể lên chiến lược và có kế hoạch quản lý rủi ro hiệu quả để bảo vệ vốn và tối ưu hóa lợi nhuận. Những kỹ thuật hỗ trợ cho việc ngăn chặn và giảm thiểu rủi ro tài chính bao gồm sử dụng lệnh dừng lỗ tự động và đa dạng hóa danh mục đầu tư là hai phương pháp phổ biến nhất. Nếu không có tính toán, nghiên cứu để quản lý rủi ro tài chính kịp thời, nhà đầu tư khả năng cao sẽ phải đối diện với thiệt hại tài chính lớn.

Khi áp dụng chiến lược đầu tư theo xu hướng, nhà đầu tư cần nhận diện xu hướng, xác định thời điểm mua – bán và quản lý rủi ro trong quá trình đầu tư. Nhà đầu tư chắc chắn sẽ an toàn, bền vững và sinh lời trong tài chính cá nhân nếu hiểu đúng và áp dụng chiến lược này chuẩn xác. Da Vinci Academy chúc quý anh chị bình an trên quá trình đầu tư của mình.

Có thể bạn quan tâm

Các Mẹo Và Chiến Lược Đầu Tư An Toàn trên Thị Trường Chứng Khoán

Đầu tư trên thị trường chứng khoán có thể mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Việc nắm bắt các...

Đây là những tính chất tâm lý mà các “chứng sĩ" cần biết để đầu tư bền bỉ

Trong thế giới đầu tư tài chính, quản trị tâm lý đóng vai trò quyết định đối với sự thành công hay thất bại của...

XOÁ TAN 3 NỖI LO CỦA “CHỨNG SĨ” KHI HỌC ĐẦU TƯ TẠI DA VINCI ACADEMY.

Đầu tư tài chính là một lĩnh vực phức tạp, yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng và kỹ năng thực chiến cao trong mọi...

Vốn ít, đầu tư chứng khoán thế nào? 

Ở thời điểm hiện tại, việc đầu tư chứng khoán đã không còn chỉ là sân chơi của những “sói già" đầu tư với số...

Đăng ký tư vấn chương trình

Hãy để Da Vinci Academy giúp bạn hiểu rõ và đúng về cách quản lý dòng tiền và mang lại kiến thức đầu tư đúng đắn.